Trường Tiểu học Diễn Lợi - Diễn Châu - Nghệ An

http://tieuhocdienloi.dienchau.edu.vn


Diễn văn kỷ niểm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
Kính tặng các thầy  giáo cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
DIỄN VĂN
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
 
           Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý.
 
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,  các bậc phụ huynh
          Các em học sinh thân mến.
Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường Tiểu học Diễn Lợi nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.
Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh lời kính chúc sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp.
Thế là tháng 11 đã về, trong sự náo nức của những buổi học giữa kì, thầy và trò trường Tiểu học Diễn Lợi  đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, trong đó có ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”.
           Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý.
          Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,  các bậc phụ huynh
          Các em học sinh thân mến.
Tháng 7/1946, tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ với tên gọi “Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục” được thành lập tại Pari. Năm 1949, tại Varszawa- thủ đô Ba Lan, Liên hiệp quốc tế các công đoàn ra bản Hiến chương các nhà giáo với nội dung chống nền giáo dục tư sản, phong kiến; xây dựng nền giáo dục đề cao trách nhiệm của nghề dạy học và nhà giáo.
Từ ngày 20 đến 30/8/1957 tại Varszawa, Hội nghị Quốc tế các nhà giáo quyết định lấy ngày 20-11 hàng năm là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.
Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành Quyết định số 167 chính thức lấy ngày 20/11 là Ngày nhà giáo Việt Nam với mục đích: “Nhìn lại hoạt động của đội ngũ giáo viên, động viên các thầy giáo, cô giáo phát huy truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam, nâng cao nhận thức vinh dự và trách nhiệm của nhà giáo, rèn luyện phẩm chất, năng lực làm gương sáng cho học sinh noi theo”. Quyết định mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của giáo dục, đào tạo và nhà giáo trong công cuộc đổi mới đất nước. Kể từ đó, ngày 20-11 trở thành ngày hội của giáo giới Việt Nam; ngày để toàn xã hội tôn vinh sự nghiệp trồng người; để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô.
Đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tôn kính đến ngững người thầy giáo, cô giáo đáng quý.
Vâng! Có thể nói nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý! Những người thầy giáo, cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.
“Chuyện một con đò dãi nắng dầm  mưa
Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược
Khách sang sông tiếp hành trình phía trước
Có ai nhớ chăng hình ảnh những con đò…?”
Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.
Để phát huy truyền thống vẻ vang của biết bao thế hệ thầy giáo, cô giáo đã xây đắp nên,  trong thời gian qua tập thể cán bộ GV,NV và các em học sinh đã nổ  lực phấn đấu không mệt mỏi. Tiêu biểu đó là phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tích cực đổi mới PPDH, nhiều thầy cô giáo đã có những tiết dạy thật sự sáng tạo khơi dậy  được niềm đam mê khám phá của học sinh, hình thành các năng lực, phẩm chất cho HS; có 18 giáo viên được công nhận GVDG cấp trường;  đổi mới đánh giá học sinh theo đúng tinh thần của VBHN 03/BGD&ĐT. Nhiều em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập nhất là các em học sinh lớp 1dù rất bỡ ngỡ nhưng các em đã nhanh chóng hòa nhập vào ngôi nhà chung để rồi vươn lên học tập tốt. Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực  xanh sạch đẹp, xây dựng CSVC, cảnh quan trường lớp xanh sạch đẹp an toàn cũng được quan tâm và triển khai có hiệu quả. Nhiều lớp trang trí lớp học đẹp, sạch sẽ gọn gàng và sử dụng các công cụ vào học tập có kết quả tốt.
Thành tích trên đây là kết quả lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy chi bộ, BGH và công đoàn nhà trường, đặc biệt là trí tuệ tập thể, sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức, nỗ lực của các thế hệ nhà giáo, đội ngũ CB-CNV và các thế hệ học sinh trong nhà trường. Trong buổi gặp mặt thân mật hôm nay, xin được chân thành cảm ơn công lao đóng góp to lớn của các thầy cô giáo, CBCNV;  xin được tri ân lớp người đi trước và đặt niềm tin ở lớp trẻ tiếp bước theo sau; xin cảm ơn những tấm lòng vì nhà trường; xin chúc mừng tất cả các thầy giáo, cô giáo, NV  và các em học sinh của nhà trường.  Xin các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các em nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên chức  và các em học sinh đã dành được trong thời gian qua.
              Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các quý vị.
Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta nhận thấy những thành tích đạt được là rất đáng phấn khởi, những truyền thống viết nên là rất đáng tự hào. Trước mắt chúng ta là chặng đường mới mở ra với những cơ hội và thách thức mới. Càng vinh dự bao nhiêu, chúng ta lại càng phải ý thức sâu sắc bấy nhiêu về trách nhiệm vẻ vang và nhiệm vụ chính trị nặng nề của người giáo viên và Mỗi thầy cô giáo, CB, NV nguyện không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thời kì mới, xứng đáng là những tấm gương sáng về nghị lực, trách nhiệm, đạo đức, tự học và sáng tạo.
danh ngn hng dng 3 728
Mỗi học sinh hãy ra sức rèn luyện học tập, khắc phục mọi khó khăn, bứt phá trên chặng đường mới,  để đạt được kết quả cao nhất xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ. Nhà trường mong muốn tập thể CBGV – CNV phát huy tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết, hợp tác, đồng thuận, chung sức, đồng lòng xây dựng nhà trường ngày càng phát triển; mong muốn các thầy cô luôn tận tâm, yêu nghề, tôn trọng học sinh, năng cao năng lực, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo trong sáng, với chí khí cao thượng để làm nghề tải đạo.
Nhân ngày lễ trọng của ngành, tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo cô giáo anh, các chị, các bạn những người thân yêu nhất của đội ngũ chúng tôi; luôn thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, động viên và chia lửa khi cần để đội ngũ chúng tôi sát cánh bên nhau vì học sinh thân yêu.
Xin trân trọng kính chúc các thầy, cô giáo dồi dào sức khỏe, trẻ trung, lạc quan yêu đời, yêu nghề, yêu trò và yêu trường với tấm lòng “Tất cả vì học sinh thân yêu”.Chúc toàn thể quý vị đại biểu, các đồng chí CBCNV và các em học sinh nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
             Xin trân trọng cám ơn./.
có thể tải về để xem
g gnhbgv
Xem trực tiếp:

Tác giả bài viết: Cao Thị Lĩnh

Nguồn tin: Trường Tiểu học Diễn lợi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây